Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Lý do Việt Nam ít đăng ký bằng sáng chế ở nước ngoài

Trong khi các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc,…có hàng chục nghìn bằng đăng kí bằng sáng chế ở Mỹ thì Việt Nam lại có rất ít hoặc không có. Nguyên nhân tại sao và phải đăng ký bằng cách nào.

Theo GS. Nguyễn Văn Tuấn (Viện nghiên cứu Y khoa Garvan và ĐH New South Wales) thì nguyên nhân của hiện trạng này là do
- Khả năng hội nhập khoa học và công nghệ của Việt Nam chưa cao
- Các nhà lãnh đạo khoa học ở Việt Nam chưa quan tâm đến vấn đề đăng kí bằng sáng chế, vì họ vẫn còn loay hoay với những thủ tục hành chính.Có người còn chưa biết thủ tục để đăng kí ra sao!
- Việt Nam chưa có một cơ chế để hỗ trợ và phụ trách đăng kí sáng chế.
- Việt Nam còn thiếu những luật sư có kinh nghiệm trong việc đăng kí bằng sáng chế và sở hữu trí tuệ
Tham khảo về Sở hữu trí tuệ http://pham.com.vn/vi/linh-vuc-hoat-dong/phap-luat-so-huu-tri-tue/

Cách đăng ký bằng sáng chế
Bằng sáng chế là hình thức sở hữu trí tuệ. Nó bao gồm một tập hợp các quyền độc quyền được cấp bởi một nhà nước có chủ quyền cho một nhà phát minh.
Để đăng ký bằng sáng chế, nhà phát minh cần phải nhờ luật sư am hiểu về lĩnh vực này tư vấn và làm thủ tục đăng ký (cả trong và ngoài nước)
Văn phòng luật sư Phạm và liên danh với đội ngũ luật sư chuyên nghiên cứu và tư vấn về luật sở hữu tri, bản quyền tác giả, bằng sáng chế, nhãn hiệu…sẽ tư vấn nhiệt tình và làm hồ sơ đăng ký bằng sáng chế ở cả trong nước lẫn nước ngoài. Thủ tục nhanh gọn, được luật sư làm từ A-Z.
Website: http://pham.com.vn/
Tham khảo về đăng ký Sáng chế http://pham.com.vn/vi/linh-vuc-hoat-dong/phap-luat-so-huu-tri-tue/sang-che-giai-phap-huu-ich-566.aspx
Bản quyền tác giả http://pham.com.vn/vi/linh-vuc-hoat-dong/phap-luat-so-huu-tri-tue/quyen-tac-gia-quyen-lien-quan-435.aspx


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét