Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Nên mua bảo hiểm hay gửi tiết kiệm

“Nên mua bảo hiểm nhân thọ hay gửi tiết kiệm ngân hàng?” là câu hỏi khá nhiều người phân vân. 
Bài viết dưới đây sẽ phân tích những ưu điểm, nhược điểm của hai hình thức trên để đưa ra câu trả lời tốt nhất cho các bạn.
Ưu điểm khi
- Mua bảo hiểm nhân thọ: Bảo hiểm nhân thọ là hình thức tích lũy tiền đề phòng lúc gặp rủi ro cần đến. Ưu điểm của nó là dù bạn mới đóng tiền được 1 ngày nhưng nếu xảy ra rủi ro, bạn cần 1 khoản tiền lớn để chi phí chữa trị bệnh, trả tiền viện, tiền phẫu thuật…thì Bảo hiểm nhân thọ sẽ là đơn vị trả cho bạn. Nếu trong quá trình tham gia bạn không gặp rủi ro, thì cuối hợp đồng bạn nhận về đủ số tiền đã đóng + lãi suất (nhỏ hơn gửi ngân hàng vì mục đích không phải lấy lãi)
- Gửi tiết kiệm ngân hàng: Là hình thức tích lũy tiền lấy lãi. Theo đó, bạn chỉ được hưởng lãi khi đến hạn mà thôi

 
Nhược điểm:
Bảo hiểm nhân thọ: Thời gian 1 hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ khá dài: 5 năm, 10 năm, 15 năm, 20 năm….Lãi suất thấp
Gửi tiết kiệm ngân hàng: Chỉ nhận được mức lãi suất theo quy định, nếu gặp rủi ro, ngân hàng không chịu trách nhiệm. Thậm chí khi bạn cần tiền mà chưa đến hạn rút tiền thì bạn cũng k được rút. Nếu rút tiền bạn phải chịu thiệt thòi vì phá hợp đồng.
Tuy nhiên, nếu xác định mục đích lấy lãi hay phòng rủi ro thì bạn sẽ chọn được hình thức hợp lý cho mình.
Để tìm hiểu thêm về Bảo hiểm nhân thọ, Bảo hiểm nhân thọ là gì, Mua bảo hiểm nhân thọ ở đâu, nhận tư vấn về bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể truy cập website: http://www.baovietnhantho.com.vn/


 

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét