Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Dưỡng trắng da tự nhiên cùng bơ

Bơ là loại quả dồi dào mùa hè, lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, và trong việc làm đẹp như chăm sóc da, làm trắng, chăm sóc tóc.

Trong quả bơ chứa nhiều vitamin A, E, C..., các khoáng chất canxi, sắt, đồng, magie, phốt pho, kali, kẽm, natri, protein có lợi cho sức khỏe. Vitamin E giúp da mềm mịn, căng trẻ tươi sáng. Ngoài ra trong quả bơ còn chứa glutathione là hợp chất chống oxy hóa quan trọng giúp ngăn chặn lão hóa da, phòng chống các bệnh tim, ung thư.

Trong làm đẹp, có những cách làm trắng da tự nhiên cùng bơ đa dạng như bơ mật ong, bơ sữa chua, bơ và dầu oliu, bơ và sữa tươi, bơ cùng dầu oliu, bơ và bột yến mạch,...

Mặt nạ bơ và dầu oliu cho da khô

Quả bơ đã có rất nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm làn da rồi, nhưng với da khô bạn hãy thêm khoảng 1 thìa dầu oliu nữa, để tăng cường dưỡng ẩm cho làn da, hơn nữa dầu oliu còn giúp sáng da, chống lão hóa.
Cách làm: bạn dầm nhuyễn 1/2 quả bơ cùng 1 thìa dầu oliu. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp bơ dầu oliu lên mặt trong khoảng 20 phút thì rửa lại với nước mát. Lau khô mặt và thoa nước hoa hồng.

Mặt nạ bơ sữa chua cho da thường
Những bạn da thường rất dễ để đắp mặt nạ tự nhiên, kết hợp bơ và sữa chua cách làm da trắng hồng dễ làm mà hiệu quả. 

Dầm nhuyễn 1/2 quả bơ chín cùng 1/2 hộp sữa chua không đường. Rửa sạch mặt và cổ, đắp hỗn hợp bơ sữa chu lên mặt và cổ trong 20 phút, sau đó rửa lại với nước mát. Lau khô mặt, thoa nước hoa hồng, kem dưỡng da.

Mặt nạ bơ, bột mỳ và chanh cho da dầu
Với bạn da dầu thì cách dưỡng trắng da luôn cần các loại nguyên liệu có thể làm sạch dầu, kiềm dầu, mà vẫn dưỡng ẩm được da, cân bằng ẩm, giúp da luôn mềm mịn. Vừa làm trắng da lại giúp da mềm mịn thì bạn nên kết hợp bơ cùng bột mỳ, chanh.

Cách làm cũng tương tự như 2 cách trên, bạn dầm nhuyễn 1/2 quả bơ chín, 2 thìa bột mỳ và 1 thìa cốt chanh, thêm chút nước để có hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt và cổ sau đó thoa hỗn hợp lên mặt trong 20 phút thì rửa lại với nước mát. Lau khô mặt thoa nước hoa hồng, và kem dưỡng da dành riêng cho da dầu.

Chúc các bạn sớm có làn da trắng hồng tươi sáng cùng với mặt nạ bơ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét