Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Trị mụn và làm sáng da bằng tinh bột nghệ.

Nghệ là một dược thảo quý, từ xưa đã được ông bà ta dùng để chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, và làm đẹp. Khi da mọc mụn, có vết thâm, vết sẹo, hay những vết thương mọi người thường dùng nghệ tươi để bôi lên da.

Nghệ và mật ong là 2 thần dược làm đẹp cho chị em
Loại nghệ vàng tươi dùng bôi trực tiếp lên da cũng rất tốt, tuy nhiên nó lại làm cho da bị vàng và chưa được làm sạch, tách dầu. Hiện nay đã có công nghệ ép nghệ tách dầu tạo tinh bột nghệ chứa Curcumin để làm đẹp da mà không sợ vàng da, và chăm sóc sức khỏe. Tham khảo thêm nhiều cách trị mụn khác ở đây http://www.saigonsmilespa.com.vn/?tri-mun/

Khi mua tinh bột nghệ bạn chú ý, tinh bột nghệ nguyên chất có màu vàng của nắng sáng, bôi vào da không bị vàng, uống không bị nóng. Bột nghệ chỉ phơi khô và nghiền thường có màu vàng nâu (nâu sẫm) hơn, bôi lên da thường bị vàng, khó trôi.

Có nhiều cách dùng tinh bột nghệ để trị mụn, xóa vết thâm và làm trắng da. Trong đó phương pháp được chị em dùng nhiều đó là đắp mặt nạ tinh bột nghệ, mật ong, chanh, sữa chua không đường (hoặc sữa tươi không đường). Trộn 1 hộp sữa chua không đường, 2 thìa cafe tinh bột nghệ, 1 thìa mật ong và vài giọt chanh thành một hỗn hợp, cho vào lọ thủy tinh đậy kín trong tủ lạnh, dùng để đắp mặt nạ 2 -3 lần/tuần. Hỗn hợp mặt nạ này chỉ được dùng trong 1 tuần, không nên để lâu hơn. Đắp mặt nạ vào buổi tối sau khi đã rửa sạch mặt, đắp khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ để đắp mặt
Đối với chị em sau sinh muốn tăng cường sức khỏe, giảm béo giảm cân , thì có thể dùng tinh bột nghệ để uống. Pha 1 thìa cafe tinh bột nghệ với nước ấm để uống, hoặc thêm 1 thìa mật ong. Nếu thấy khó uống, bạn có thể dùng bột nghệ để nấu ăn các món như thịt kho nghệ, chân giò hầm thêm nghệ, thịt băm với nghệ, cá nấu chuối,...
Cũng như các cách làm đẹp da, làm trắng sáng da khác. Dù là tinh chất tự nhiên an toàn, nhưng các bạn cũng cần phải giữ gìn và che chắn cẩn thận, nhất là vào mùa hè có nắng. Đi ra đường cần đội mũ rộng vành, mặc áo chống nắng, khẩu trang, và dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da, như vậy mới duy trì được làn da trắng hồng tươi tắn.

Lana 
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét