Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Tắm cho bé vào mùa đông

 Mùa đông thời tiết khá lạnh vì vậy tắm cho trẻ em phải cần rất cẩn thận, để bé sạch sẽ mà không bị lạnh, dẫn tới bị ốm.

 Để tắm cho bé chúng ta cần có nước ấm, có thể đun nước ấm cho vào bồn cho nguội bớt đến khi nước ấm thì cho bé tắm. Cho bé tắm ở chậu tắm, đặt ở sàn nhà, ngay gần giường. Chuẩn bị khăn tắm, quần áo ấm trước đã được sấy làm ấm. Đặt quạt sưởi ngay trong nhà để luôn ấm. Phòng đóng kín không cho gió vào. Tắm cho bé  dùng khăn mềm lau từ chân, tay trước sau đó đến người và đầu để bé thích nghi với nước. Dùng dầu tắm thiên nhiên tắm cho bé. Tắm sạch, dù khăn ấm lau cho bé, và nhanh chóng mặc quần áo ấm cho bé.



   Vào mùa đông có nhiều da chết nên tắm cho bé bằng các loại sữa tắm thiên nhiên nhẹ nhàng, làm sạch da bé và bé luôn thơm mát. Các loại sữa tắm thiên nhiên chiết xuất từ các loại thảo dược tốt như hạnh nhân, cỏ roi ngựa, bơ đậu mỡ.... không chỉ giúp bé sạch sẽ, thơm mát, mà còn bảo vệ da bé mạnh khỏe chống lại các loại virus, vi khuẩn, kí sinh trùng có hại.



   Khi tắm cho bé nên có 2 người cùng tắm để thực hiện các động tác nhanh hơn, giúp bé luôn ấm, không bị lạnh. Có thể tắm cho bé 1-2 ngày 1 lần. Tham khảo thêm các cách tắm cho bé sơ sinh ở trên Youtube, hoặc hỏi hướng dẫn từ các hộ sinh, y tá hướng dẫn.

Tham khảo về các loại dầu tắm thiên nhiên tại đây

)(
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét