Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Cách tắm cho trẻ sơ sinh tốt nhất

Lần đầu làm mẹ chắc hẳn bạn vẫn lóng ngóng không biết tắm cho con thì cần chuẩn bị những gì, tắm như thế nào thì đúng. Dưới đây là một số thông tin rất bổ ích dành cho bạn nhé.

Chuẩn bị gì trước khi tắm cho trẻ sơ sinh?
- Phòng tắm: phòng tắm cho trẻ sơ sinh cần đủ ấm, nhiệt độ khoảng 29 – 30 độ
- Nước tắm: Nước đun sôi để ấm khoảng 36 – 37 độ. Nên đo bằng nhiệt kế hoặc khuỷu tay.
- Dầu tắm, dầu gội đầu: Nên chọn sữa tắm, dầu gội đầu có thành phần từ thiên nhiên như đào tây, cỏ roi ngựa…Không nên mua loại có chứa hóa chất.
- Khăn tắm, khăn bông khô, tăm bông lau rốn

Tắm cho trẻ sơ sinh

Cách tắm tốt nhất cho trẻ sơ sinh

- Cuốn khăn vào người bé để bé không bị lạnh trong quá trình tắm.
- Dùng khăn mềm rửa mặt cho bé.
- Gội đầu cho bé: Thoa ít dầu gội cho trẻ em chiết xuất đào tây hay cỏ roi ngựa ra tay, xoa đều lên đầu bé. Dùng khăn nhẹ nhàng gột sạch đi bọt bẩn trên đầu bé. Sau đó lấy khăn bông khô lau đầu.


Sử dụng dầu tắm cho trẻ em chiết xuất thiên nhiên
- Tắm cho bé từng bộ phận từ tay, chân mới đến người. Tắm nhanh trong 5 – 7 phút. Khi đã tắm xong, đặt bé vào khăn sạch, mềm, lau khô toàn thân (chú ý lau khô các nếp gấp da), rồi mặc áo cho bé. Sau đó, bạn sát trùng tay bằng cồn 70 độ rồi thay băng rốn cho bé, bôi kem chống hăm lên cổ, nách, ngực, lưng, khuỷu tay, khuỷu chân.
- Bôi kem dưỡng da cho bé vào hậu môn, bẹn, quanh bộ phận sinh dục để giữ cho da khô, đề phòng hăm loét. Quấn tã, lót và đi tất chân, bao tay cho bé… Làm ẩm bông bằng nước chín ấm để lau vành tai, mũi rồi đội mũ và quấn chăn cho bé nếu trời lạnh.
- Trời lạnh nên các mẹ có thể chỉ cần tắm cho bé 2 ngày 1 lần thôi. Còn nếu mùa hè thì có thể ngày nào cũng tắm được.
- Trẻ sơ sinh hay bị kích ứng bởi các loại dầu gội, sữa tắm nên bạn nhớ là phải mua dầu gội, sữa tắm có nguồn gốc từ thiên nhiên đấy nhé.

Tham khảo bài viết về lợi ích của các sản phẩm chăm sóc da bé từ thiên nhiên http://chamsocdachobe.edublogs.org





(Trang miu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét