Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Hai bài thuốc làm trắng da giảm béo từ hoa đào

Sau Tết, hầu như nhà nào cũng thừa cây đào cảnh. Tại sao bạn không tận dụng hoa đào để giảm béo hoặc làm trắng da nhỉ. Dưới đây là một số bài thuốc cực hữu hiệu của danh y nổi tiếng thế giới được nhiều công chúa, quý phi ưa chuộng.

 
Danh y Tuệ Tĩnh
Danh y Tuệ Tĩnh là người mở đầu cho nền y dược cổ truyền Việt Nam và được phong là ông tổ ngành dược Việt Nam.
Trong cuốn “Nam dược thần hiệu”, ông đã đưa ra bài thuốc cực hữu hiệu làm đẹp da cho phụ nữ, đó là dùng hoa đào. Công thức này nếu được áp dụng đúng, đủ thì chị em sẽ có một làn da đẹp như các vị quý phi, công chúa ngày xưa.
Công thức:
- Hoa đào: 4 lạng
- Nhân hạt bí đao: 5 lạng
- Vỏ quýt: 2 lạng
Phơi khô tất cả rồi tán thành bột. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 đồng cân với nước ấm sau bữa ăn.
Với những bạn muốn da trắng thì thêm nhân hạt bí đao. Còn nếu muốn da đỏ hồng thì thêm hoa đào. Uống 50 ngày thì mặt trắng, uống thêm 50 ngày nữa thì da dẻ toàn thân cũng trở nên trắng trẻo.


Danh y Tôn Tư Mạc
Danh y Tôn Tư Mạc là thầy thuốc nổi tiếng thời nhà Đường của Trung Quốc, được mệnh danh là Dược vương Tôn Thiên Y.
Trong cuốn "Thiện kim yếu phương" của Danh y, ông có nêu phương thuốc giảm béo và làm cho nước da trắng trẻo, mịn màng, hồng hào như sau: Hoa đào chúm chím (chưa nở) đem phơi dưới bóng râm. Sau khi hoa khô thì dùng để sắc uống hằng ngày. Bên cạnh đó, phương thuốc này còn giúp giảm đau người, đau lưng.
Tận dụng những cánh hoa đào sau Tết để làm trắng da và giảm béo như trên, vừa hiệu quả, an toàn mà lại tiết kiệm chi phí mua mỹ phẩm, uống thuốc giảm cân.


(Làm đẹp cùng Trang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét