Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Giảm ốm nghén bằng cách nào

Một trong những biểu hiện có thai rõ rệt trong 3 tháng đầu là ốm nghén. Giai đoạn này, bà bầu nên làm gì để hạn chế hiện tượng này.
1. Gừng
Nếu bạn đang lâm vào tình trạng buồn nôn, hay nôn ói, người mệt mỏi và chán ăn thì gừng là một trong những cách giúp bạn chế ngự lại những cơn nôn ói, giúp kích thích đường ruột khiến bạn dễ chịu hơn.
Bạn có thể giã gừng và cho vào nước đun sôi lên, pha thêm chút mật ong hoặc thái mỏng và ngậm một vài lát gừng trong miệng. Nếu không, bạn cũng có thể mua mứt gừng hoặc tự làm mứt gừng để ăn đều có tác dụng nhé.
2. Sữa chua
Không chỉ tốt cho da, sữa chua còn kích thích hệ tiêu hóa, giúp bà bầu ăn uống ngon hơn. Do vậy, nó cũng được liệt vào danh sách những thực phẩm giúp giảm hiện tượng ốm nghén khi có thai.
3. Bánh quy
Tùy sở thích mà bà bầu nên có bánh quy ngọt hoặc bánh quy mặn luôn mang sẵn bên người. Bánh quy có tác dụng trung hòa acid trong dạ dày, giảm cơn đói và làm bà bầu quên cơn buồn nôn.
Hiện tượng nghén khi có biểu hiện có thai thường xuất hiện ở 3 tháng đầu khiến bạn mệt mỏi, chán ăn, có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé. Bởi vậy, bạn nên cố gắng dùng những cách trên để giảm  nghén, uống thêm nước sinh tố, ăn thêm các loại ngũ cốc, thịt, cá, trứng để đảm bảo em bé khỏe mạnh nhé.
Tham khảo hiện tượng có thai  http://trieuchungbenh.com/suc-khoe-ba-me/7-bieu-hien-co-thai-sau-khi-quan-he-tuan-dau-tien


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét