Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Bữa sáng đơn giản với bánh bông lan

 Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng lý tưởng nhất cung cấp đầy đủ năng lượng và dinh dưỡng là bánh ngọt và sữa. Dưới đây là cách làm bánh bông lan bằng bột làm bánh đa dụng đơn giản và nhanh chóng nhất.
Để làm những chiếc bánh bông lan thơm ngon và nhanh chóng cho bữa sáng, bạn chỉ cần mua bột mỳ đa dụng và chuẩn bị một số thứ dưới đây. Bột mì đa dụng Meizan là sự lựa chọn được nhiều đầu bếp tin tưởng chọn làm bột làm bánh bông lan, bột làm bánh pizza,...

Chuẩn bị
- Bột mỳ đa dụng: 300gr
- Đường: 100gr
- Bột Baking soda: 2 thìa café
- Muối sạch: 1 thìa café
- Nước cốt dừa: 100ml
- Nước sạch: 100ml
- Dầu thực vật: nửa thìa cafe
- Nước vani: 2 thìa café
- Giấm: 2 thìa café
- Nho khô: 100gr
 
Cách làm
Bước 1: Bật lò nướng với nhiệt độ 177 độ C (350 độ F)
Vặn lò 350 độ F (177 độ C)

Bước 2: Trộn bột mỳ đa dụng với các nguyên liệu đã chuẩn bị. Rót nước dừa từ từ và trộn lên. Sau đó, cho thêm nước sạch trộn làm sao để bột nhuyễn mịn và hơi ướt. Bạn có thể sử dụng máy đánh trứng để làm. Sau khi trộn xong, đổ vào túi chuyên dùng để cho bánh vào giấy lót, giống như túi ở quán làm bánh sinh nhật, thường dùng cho bơ vào để vẽ chữ.
Sau đó, lót vài chục giấy làm bánh vào khuôn bánh làm cupcake, bóp từ từ túi đựng bột làm bánh vào dần các giấy lót bánh. Nhớ đùng cho đầy vì sau đó bánh còn nở ra. 
Rắc vài quả nho khô lên chốc bánh
Bước 3: Đưa khay vào lò nướng khoảng 20-25 phút là bánh chín.
Lấy bánh ra và đặt bên cạnh ly sữa tươi. Cả gia đình bạn sẽ có một bữa sáng thật ngon miệng và đủ chất dinh dưỡng. 
Một túi bột mỳ đa dụng có thể chia làm vài lần làm bánh bông lan. Hoặc bạn có thể thay đổi bữa sáng bằng bánh bao, bánh canh, bánh pizza….Những loại bánh này đều được làm từ bột mỳ đa dụng. Gía bán lẻ của loại bột mỳ này ở các cửa hàng cũng không hề đắt, chỉ 10.000Đ/kg. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể làm thật nhiều loại bánh mà bạn yêu thích.

Tham khảo các loại bột làm bánh http://vfmvn.com.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét