Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Nhận biết dấu hiệu có thai kịp thời

Khi thai hình thành được khoảng 1-2 tuần, cơ thể người phụ nữ sẽ xuất hiện một số dấu hiệu mà người ta gọi là “nghén”. Vậy, nhận biết dấu hiệu có thai kịp thời có lợi ích gì?
Dùng que thử thai
Một số dấu hiệu có thai trong 1-2 tuần đầu
Tức ngực, đau đầu vú, mệt mỏi, buồn nôn, thèm ăn một số đồ chua, cay, ngọt….thân nhiệt cao hơn, đi tiểu nhiều hơn….Đó là một số dấu hiệu mà hầu hết phụ nữ mang thai đều gặp phải.
Nếu đã từng mang thai, chị em có thể dễ dàng nhận biết được những biểu hiện có thai. Tuy nhiên với những người mang thai lần đầu, chị em cần phải hết sức chú ý lắng nghe cơ thể của mình.
Có không ít trường hợp đến tháng thứ 3, thứ 4 chị em mới biết mình có thai nên không thể bồi bổ nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi được.
Đi khám bác sĩ
Lợi ích khi nhận biết được dấu hiệu có thai sớm
- Khi nhận viết được dấu hiệu có thai sớm, người mẹ có thể xin tư vấn từ bác sĩ để bổ sung thêm những dưỡng chất từ thực phẩm, thuốc bổ như sắt, axit folic, canxi …giúp trẻ tránh được dị tật, cứng cáp và khỏe mạnh hơn.
- Khi biết mình có thai sớm, người mẹ sẽ cẩn thận hơn trong việc đi lại, tránh ăn một số thực phẩm, trái cây có hại cho thai nhi.
- Khi có thai sớm, người vợ có thể nhờ chồng làm giúp một số việc trong gia đình để tránh phải đi lại, cúi xuống, ngồi xổm và dùng sức nhiều.
- Với những người chưa muốn có con, việc phát hiện có thai sớm sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ. Ví dụ như: phá thai bằng thuốc ( biện pháp phá thai cho người mới mang thai từ 7 tuần trở xuống)
Để nhận biết kịp thời dấu hiệu có thai, các chị em hãy tính toán về thời gian trứng rụng, ngày quan hệ gần nhất, dùng que thử thai nếu có nghi ngờ mình có thai, lắng nghe cơ thể thay đổi để chăm sóc cho bản thân và thai nhi tốt nhất.
Xem thêm tại đây: http://trieuchungbenh.com/suc-khoe-ba-me/16-dau-hieu-co-thai-thuong-thay-o-phu-nu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét