Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Biểu hiện có thai đôi và lưu ý

Mang thai đôi có một số dấu hiệu mang thai giống như hiện tượng có thai đơn nhưng người phụ nữ thường có cảm giác mệt mỏi và buồn nôn, ốm nghén nhiều hơn. Phụ nữ mang thai đôi vì vậy cần có những biện pháp chăm sóc cẩn thận hơn phụ nữ mang thai đơn.

 
Một số biểu hiện có thai đôi
Với những phụ nữ có thai đôi, biểu hiện có thai thường rõ nét hơn phụ nữ mang thai đơn. Tiêu biểu là chứng buồn nôn và ốm nghén. Nguyên nhân là do khi mang thai đôi, lượng HCG trong cơ thể gia tăng.
Phụ nữ mang thai đôi thường sẽ nhạy cảm hơn và nhận biết sớm về việc mang thai của mình. Họ cảm thấy ngực mềm và nhạy cảm hơn, thường thấy đói, mệt mỏi, đi tiểu liên tục.
Một số phụ nữ nhận biết được dấu hiệu có thai đôi là do họ ăn nhiều và tăng cân nhanh. Dù mệt và đói nhưng họ cảm thấy ăn không ngon miệng. Tuy nhiên, họ vẫn ăn vì lúc này thai nhi trong bụng đang phát triển.
Lưu ý khi biểu hiện có thai đôi
 - Bổ sung đủ lượng sắt cần thiết ngay từ những tuần đầu khi mới phát hiện dấu hiệu mang thai đôi vì phụ nữ mang thai đôi cần gấp đôi lượng sắt cho hai thai nhi.
- Ăn nhiều trứng, thịt, sữa để tăng cường Protein cho cả mẹ và bé. 
- Nên ăn nhiều trái cây và rau xanh để cung cấp đủ vitamin cần thiết 
- Thường xuyên đi kiểm tra thai nhi vì bạn mang song thai sẽ có nhiều vấn đề hơn là mang đơn thai, tránh được các tình trạng như nhiễm độc huyết thai nghén, sinh non, phù nề….
Phụ nữ có thai đôi không nên quá lo lắng về các vấn đề trên mà hãy ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, sống vui vẻ, bình yên thì con cũng sẽ được sinh ra khỏe mạnh. 

Nguồn: http://chiasetintucmoingay.blogspot.com/2014/07/dau-hieu-co-thai-doi-va-nhung-luu-y-can-thiet.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét